Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams và chia sẻ đến người tham

Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Microsoft Teams chính là một trong công cụ họp online tối ưu nhất 2022. Vậy Microsoft Teams là gì? Làm sao để tạo cuộc họp trên Teams và chia sẻ đến người tham gia? Hãy để FPT Cloud mách bạn cách tạo link cuộc họp trên Microsoft Teams nhanh chóng, đơn giản trong bài viết bên dưới.

Microsoft Teams là gì?

MS Teams online được ra mắt năm 2017 bởi Microsoft. Đây chính là ứng dụng nhắn tin dành cho nhóm công ty/doanh nghiệp. Mặt khác, công cụ này còn hỗ trợ tính năng nhắn tin trực tiếp, tạo phòng họp qua video. Thậm chí bạn còn có thể gửi file khi dùng nền tảng này.

Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams và chia sẻ đến người tham gia 1
MS Teams online chính là ứng dụng nhắn tin dành cho nhóm công ty/doanh nghiệp

Đặc biệt phần mềm này tích hợp bộ Office 365 gồm Skype và Microsoft Office của các doanh nghiệp/công ty. Hơn nữa, nền tảng còn kết hợp được cả những sản phẩm ngoài Microsoft.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách MySQL reset Root Password trên các hệ điều hành

Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams để tham gia ngay

Làm thế nào để tạo cuộc họp trên Microsoft Teams qua PC và điện thoại? Việc này không khó, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn tạo cuộc họp trên Microsoft Teams bên dưới:

Đọc thêm:  Ý nghĩa nhan đề Viếng lăng Bác (6 mẫu) - Văn 9 - Download.vn

Super deal 032023

Hướng dẫn tạo cuộc họp trên Microsoft Teams qua PC

Cách tạo cuộc họp trên Teams qua máy tính diễn ra như sau:

  • Bước 1: Trước hết bạn hãy tiến hành khởi động Microsoft Teams.
Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams và chia sẻ đến người tham gia 2
Mở Microsoft Teams
  • Bước 2: Sử dụng email cá nhân hoặc email của trường học/cơ quan để đăng nhập.

Đăng nhập vào Teams

  • Bước 3: Khi giao diện Teams hiện lên bạn hãy nhấn chọn Nhóm ở thanh công cụ bên -> click nhóm muốn tổ chức cuộc họp.
Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams và chia sẻ đến người tham gia 3
Chọn Nhóm ở thanh công cụ bên -> click nhóm muốn tổ chức cuộc họp
  • Bước 4: Sau đó bạn hãy nhấn đúp biểu tượng Camera nằm tại góc phải phía trên màn hình.
Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams và chia sẻ đến người tham gia 4
Nhấn đúp biểu tượng Camera nằm tại góc phải phía trên màn hình
  • Bước 5: Khi hộp thoại tùy chọn cuộc họp hiện lên bạn hãy click vào Họp ngay để mở cuộc họp online với nhóm.
Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams và chia sẻ đến người tham gia 5
Click vào Họp ngay để mở cuộc họp online với nhóm
  • Bước 6: Lúc này hệ thống sẽ tạo cuộc họp tự động với thành viên trong nhóm.
  • Bước 7: Nếu muốn kết thúc cuộc họp, bạn hãy nhấn đúp chọn Rời khỏi.
Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams và chia sẻ đến người tham gia 6
Nếu muốn kết thúc cuộc họp, bạn hãy nhấn đúp chọn Rời khỏi

Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams qua PC khá đơn giản phải không? Vậy còn chờ gì nữa, hãy thực hiện ngay thôi nào!

Hướng dẫn cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams qua điện thoại

Cách tạo cuộc họp trên Teams qua điện thoại cũng tương tự như PC, bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Tải và mở Microsoft Teams trên điện thoại.
Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams và chia sẻ đến người tham gia 7
Tải và mở Microsoft Teams
  • Bước 2: Tiến hành đăng nhập vào Microsoft Teams online bằng email cá nhân hoặc email của trường học/cơ quan.
Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams và chia sẻ đến người tham gia 8
Đăng nhập vào Microsoft Teams online
  • Bước 3: Trên thanh công cụ bên dưới click vào mục Lịch.
Cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams và chia sẻ đến người tham gia 9
Click vào mục Lịch
  • Bước 4: Nhấn Tạo lịch để tiến hành đặt lịch cho cuộc họp.
Nhấn Tạo lịch
  • Bước 5: Nhập các thông tin cuộc họp -> Chia sẻ lên kênh để chia sẻ cuộc họp.
Đọc thêm:  Dàn ý nghị luận xã hội Ở hiền gặp lành, chi tiết, đầy đủ - Thủ thuật
Click chia sẻ lên kênh để chia sẻ cuộc họp
  • Bước 6: Chọn Kênh để mở cuộc họp.
Chọn Kênh để mở cuộc họp
  • Bước 7: Đặt giờ tổ chức cuộc họp -> Hoàn thành để tạo cuộc họp.
Đặt giờ tổ chức cuộc họp -> Hoàn thành
  • Bước 8: Sau đó bạn hãy chọn nhóm đã đặt lịch họp. Tại hộp thoại Trò chuyện bạn hãy nhấn thông báo để mở tùy chọn chi tiết cuộc họp.
Chọn cuộc họp nhóm đang diễn ra
  • Bước 9: Để tiến hành cuộc họp, bạn hãy click vào Tham gia.
Click vào Tham gia
  • Bước 10: Lúc này giao diện cuộc họp sẽ được hiển thị, để tham gia bạn nhấn vào Tham gia ngay.
Nhấn Tham gia ngay
  • Bước 11: Tại giao diện cuộc họp, bạn hãy tùy chỉnh tắt/bật quay video hoặc ghi âm.
Tùy chỉnh tắt/bật quay video hoặc ghi âm
  • Bước 12: Để tắt cuộc họp, bạn nhấn vào biểu tượng hình điện thoại màu đỏ tại thanh công cụ.
Kết thúc cuộc họp

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách đăng xuất Mail trên Macbook đơn giản nhất

Cách chia sẻ link cuộc họp trên Microsoft Teams

Có 3 cách để chia sẻ link cuộc họp trên MS Teams online, cụ thể:

  • Cách 1: Sau khi click chọn Họp -> nhấn vào Họp ngay giao diện mới sẽ hiện lên. Tại đây bạn hãy sao chép link cuộc họp rồi chia sẻ với mọi người.
Click chọn Họp -> nhấn vào Họp ngay-> sao chép link cuộc họp rồi chia sẻ với mọi người
  • Cách 2: Sau khi vào phòng họp, bạn hãy truy cập vào giao diện chính cuộc họp -> bấm vào Chia sẻ lời mời họp và gửi đến nhóm cần họp. Bên cạnh đó bạn còn có thể chọn biểu tượng chat ở bên phải màn hình -> copy đường link cuộc họp và chia sẻ đến nhóm.
Bấm vào Chia sẻ lời mời họp và gửi đến nhóm cần họp
  • Cách 3: Ở góc trên phía bên phải màn hình bạn hãy bấm chọn biểu tượng người tham gia-> click biểu tượng chia sẻ -> chọn công cụ chia sẻ link.
Chọn biểu tượng người tham gia -> click biểu tượng chia sẻ -> chọn công cụ chia sẻ link
Chọn biểu tượng người tham gia -> click biểu tượng chia sẻ -> chọn công cụ chia sẻ link

Hướng dẫn duyệt người vào phòng họp Teams

Đến đây hẳn bạn đã biết cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams. Vậy để duyệt người vào phòng họp bạn cần làm gì?

Đọc thêm:  Phân tích khổ 3, 4 bài Sóng hay nhất (11 Mẫu) - Văn 12 - Download.vn

Sau khi thành công tạo phòng họp và tiến hành gửi link cho nhóm, mọi người sẽ bắt đầu cuộc họp của bạn. Lúc mọi người bấm chọn tham gia, một thông báo có người đang ở phòng chờ sẽ xuất hiện, bạn chỉ cần bấm vào đó rồi duyệt là được.

Duyệt người vào phòng họp Teams

Với trường hợp không thấy thông báo này, bạn hãy bấm chọn biểu tượng thành viên tham gia -> click vào người đó -> Tiếp nhận là xong.

Cách lên lịch cho cuộc họp sắp tới trên Microsoft Teams

Để tiến hành lên lịch cho cuộc họp trên Microsoft Teams bạn hãy thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn hãy chọn mục Lịch -> New Meeting (cuộc họp mới).
Chọn mục Lịch -> New Meeting (cuộc họp mới)
  • Bước 2: Khi giao diện hiện lên bạn hãy điền thông tin cuộc họp về chủ đề buổi họp, thêm người tham dự, đồng thời đặt thời gian bắt đầu, kết thúc…
Điền thông tin cuộc họp về chủ đề buổi họp, thêm người tham dự, đồng thời đặt thời gian bắt đầu, kết thúc…
Điền thông tin cuộc họp về chủ đề buổi họp, thêm người tham dự, đồng thời đặt thời gian bắt đầu, kết thúc…
  • Bước 3: Thông tin về buổi họp bạn vừa tạo sẽ được update trên Calendar (lịch) giúp mọi người có thể nắm bắt được thời gian và chi tiết về buổi họp.
Lúc này mọi người có thể nắm bắt được thời gian và chi tiết về buổi họp

Với những chia sẻ trên đây, FPT Cloud hi vọng sẽ giúp bạn nắm rõ được cách tạo cuộc họp trên Microsoft Teams. Chỉ với vài bước đơn giản bạn hoàn toàn có thể tạo và tham gia buổi họp online. Chúc bạn thành công!

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ của FPT Smart Cloud

  • Website: https://fptcloud.com/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/fptsmartcloud
  • Email: [email protected]
  • Hotline: 1900 638 399
Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button